Search

นักวิชาการอวดโฉม! แม่ฉลามหูดำแห่งอ่าวมาหยา ชี้ทะเลไทยกลับมาอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง - ผู้จัดการออนไลน์

fishtagall.blogspot.com


นายจิระพงศ์ จีวรงคกุล นักวิชาการอิสระ ได้โพสต์ภาพ แม่ฉลามหูดำแห่งอ่าวมาหยา จังหวัดกระบี่ ระบุอ่าวมาหยากำลังจะมีเด็กๆฉลามชุดใหม่ในไม่ช้านี้ โซเชียลฯ ร่วมส่งกำลังใจอวยพร ขอให้แม่ฉลามและลูกน้อยแข็งแรงปลอดภัย พร้อมวอนให้ทุกคนช่วยกันอนุรักษ์ทะเลไทย

วันนี้ (24 ส.ค.) เฟซบุ๊ก “Jirapong Jeewarongkakul” หรือ นายจิระพงศ์ จีวรงคกุล นักวิชาการอิสระ ผู้จัดการฝ่ายมูลนิธิเอ็นไลฟ และที่ปรึกษากลุ่ม Reef Guardian Thailand ได้โพสต์ภาพฉลามหูดำแห่งอ่าวมาหยา จังหวัดกระบี่ โดยเผยรายละเอียดว่า “เธอกำลังจะเป็นแม่ จากร่องรอยฝากรักของพ่อเด็กบริเวณครีบหูและเหงือก พฤติกรรมการปลีกตัวจากฝูงออกมาอยู่อย่างโดดเดี่ยว และท้องที่เริ่มอวบอูมขึ้น บ่งชี้ว่าอ่าวมาหยากำลังจะมีเด็กๆชุดใหม่ในไม่ช้านี้ ภาพถ่ายจากบริเวณ Maya corner ด้านนอกอ่าวมาหยาโดย กฤษฎา ถีราวุฒิ”

ทั้งนี้ มีชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาชื่นชม และดีใจที่ท้องทะเลไทยกลับมาอุดมสมบูรณ์ และต่างวอนทุกคนให้ช่วยกันอนุรักษ์ฉลาม และทรัพยากรท้องทะเลไทย โดยโพสต์ดังกล่าวมียอดกดไลก์ถึง 150 ครั้งและแชร์ไปอีกกว่า 80 ครั้งด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม ปลาฉลามครีบดำหรือปลาฉลามหูดำเป็นปลาฉลามชนิดหนึ่งมีรูปร่างเพรียวยาวปากกว้าง มีแถบดำที่ครีบหลัง ครีบไขมันครีบก้น และครีบหางตอนล่างเป็นที่มาของชื่อ กินปลาและสัตว์น้ำขนาดเล็กเป็นอาหารมีนิสัยไม่ดุร้าย เมื่อเทียบกับปลาฉลามชนิดอื่นๆ นิยมอยู่รวมเป็นฝูงบริเวณใกล้ชายฝั่ง และอาจเข้ามาในบริเวณน้ำกร่อยหรือปากแม่น้ำ ขนาดโตเต็มที่ประมาณ 2 เมตรตัวเมียตั้งท้องนาน 18 เดือน ออกลูกเป็นตัวครั้งละ 2-4 ตัว

Let's block ads! (Why?)




August 24, 2020 at 10:22PM
https://ift.tt/3aU44fu

นักวิชาการอวดโฉม! แม่ฉลามหูดำแห่งอ่าวมาหยา ชี้ทะเลไทยกลับมาอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/3f2b4rv


Bagikan Berita Ini

0 Response to "นักวิชาการอวดโฉม! แม่ฉลามหูดำแห่งอ่าวมาหยา ชี้ทะเลไทยกลับมาอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.