Search

พาแฟนเที่ยว 8 อควาเรียม เที่ยวในกรุงเทพ และใกล้กรุงเทพ สุดโรแมนซ์ใต้ท้องทะเล วันหยุดสั้นๆ ก็ไปได้ - True ID - Travel

fishtagall.blogspot.com

        วันหยุดนี้ ไม่รู้จะพาแฟนเที่ยว ที่ไหนดี ? วันนี้เราอยากชวนคู่รักเปลี่ยนฟีล ไปเที่ยวกันแบบน่ารักๆ ที่ โลกใต้น้ำกันค่ะ กับ 8 อควาเรียม เที่ยวในกรุงเทพ และ ใกล้กรุงเทพ บอกเลยว่าเป็นบรรยากาศที่โรแมนติกไปอีกแบบค่ะ แถมยังใช้เวลาเดินทางไม่นาน วันหยุดสั้นๆ ก็ไปได้ หรือไปเที่ยวแบบ One Day Trip ก็ดีน้า รับรองว่างานนี้คุณแฟนแฮปปี้แน่นอนจ้า ตามไปจดลิสต์กันเล้ยยย

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ อควาเรียม ในกรุงเทพ และใกล้กรุงเทพ

1. SeaLife Bangkok Ocean World

กรุงเทพฯ

        เริ่มผจญภัยโลกใต้ทะเลที่แรก เราจะพาไปเช็คอินที่ SEA LIFE Bangkok Ocean World สยามพารากอน อควาเรียมใจกลางเมืองค่ะ การเดินทางกสะดวกสุดๆ ลง BTS สถานีสยามปุ๊บ ! เข้าห้างนิดเดียวก็ถึงเลยค่ะ บอกเลยว่าที่นี่มีสิ่งมีชีวิตในท้องทะเลให้เราตื่นตาตื่นใจเพียบ ! มีโซนต่างๆ ให้เดินชมได้ไม่รู้เบื่อ รับรองว่าถูกใจคุณแฟนแน่นอนค่า

      อ่านรีวิวเพิ่มเติม : สำรวจโลกใต้ท้องทะเล Sea Life Bangkok Ocean World สยามพารากอน ที่เที่ยวกรุงเทพ อะควาเรียม ใจกลางเมือง

  • พิกัด : https://g.page/sea-life-bangkok?share
  • ที่อยู่ : ชั้น B1 สยามพารากอน 991 ถนนพระราม 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
  • เปิดให้เข้าชม : 10.00-21.00 น. (เปิดเข้าชมรอบสุดท้าย 20.00 น.)
  • โทร : 0-2687-2000
  • เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/SEALIFEBangkokOceanWorld

=================

2. สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ กรุงเทพฯ

Bangkok Aquarium

        มาถึงที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำจืดกรุงเทพฯ หรือ Bangkok Aquarium ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ค่ะ ที่นี่เป็นสถานที่จัดแสดงพันธุ์สิ่งมีชีวิตน้ำจืดแห่งแรกของประเทศไทย ภายในพิพิธภัณฑ์ก็กวงขวาง น่าเดินชมสัตว์น้ำน้อยใหญ่ เค้ามีทั้งหมด 3 ชั้น เราสามารถเดินชมความสวยงามของปลาไทย และปลาต่างประเทศที่เราไม่เคยเห็นได้ที่นี่ แถมยังเป็นอควาเรียมในกรุงเทพ เดินทางสะดวก เที่ยววันเดียวก็สนุกได้ค่า

  • พิกัด : https://goo.gl/maps/yxdQdvsnfTCvMUAD7
  • ที่อยู่ : 50 ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ
  • เปิดให้เข้าชม : 10.00-16.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
  • โทร : 0-2940-6543
  • เว็บไซต์ : https://web.facebook.com/BkkAquariumcom/

=================

3. Underwater World พัทยา

พัทยา จ.ชลบุรี

        ขยับออกมาใกล้กรุงเทพกันบ้างค่ะ ที่ Underwater World พัทยา ไปดูอุโมงค์ปลาสวยๆ เหมือนเราเป็นส่วนหนึ่งในใต้ท้องทะเลเลยจริงๆ มีปลาหลากหลายสายพันธุ์ให้ได้ชม ไม่ว่าจะเป็นปลาฉลาม ปลากระเบน ตื่นตาตื่นใจไปหมด แถมยังมีเต่าทะเลน่ารักๆ หรือจะเป็นเจ้าแมงกระพรุน ที่เรืองแสงสวยงาม บอกเลยว่างานได้รูปสวยๆ อัพลงอวดเพื่อนแน่นอนค่า

=================

4. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน ชลบุรี

บางแสน ชลบุรี

Supanee Prajunthong / Shutterstock.com

        ยังอยู่กันที่ชลบุรีค่ะ ไปเช็คอินกันต่อที่ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ทางทะเล หรือสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวโลกใต้ทะเลที่น่าไปเดินชมกันค่ะ ที่นี่จะมี 2 โซนจัดแสดง โซนแรกจะจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจ ด้านการการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และด้านวิทยาศาสตร์การประมงต่างๆ และส่วนที่สอง จัดแสดงเกี่ยวกับทะเล ระบบนิเวศ และสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ในทะเล ไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ เจ้าแมงกะพรุนเรืองแสง สวยงามเรียกรอยยิ้มจากนักท่องเที่ยวได้ดีเลยค่า

         อ่านรีวิวเพิ่มเติม : ท่องโลกใต้ทะเล One Day Trip ใกล้กรุงเทพ ที่ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน ชลบุรี

Somyote Tiraphon / Shutterstock.com

=================

5. Monsters Aquarium

พัทยา ชลบุรี

        อีกหนึ่งอควาเรียมพัทยา Monsters Aquarium อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เดินทางสะดวก แถมยังเป็นสถานที่ที่มีกิจกรรมให้เราได้ตื่นตาตื่นใจมากมายเลยค่ะ เค้าได้รวบรวมสิ่งมีชีวิตใต้น้ำไว้ที่นี้ ทั้งปลาน้ำจืด และสัตว์แปลกหลายพันธุ์ มีอุโมงค์ชมโลกใต้ทะเลขนาดใหญ่ รวมถึงได้ถ่ายรูปกับสัตว์ ให้อาหารปลา หรือขี่ม้าด้วยน้า ไปเที่ยวแบบ One Day Trip ได้สบายๆ เลยจ้า

=================

6. บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ

สุพรรณบุรี

        ไปต่อกันที่สุพรรณบุรี ที่บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ หรือ บึงฉวาก ที่นี่มีอุโมงค์ปลาน้ำจืดแห่งแรกในไทย ตื่นตาตื่นใจกับสัตว์น้ำใต้ทะเลที่เราไม่เคยเห็นค่ะ จูงมือแฟนมาเช็คอินที่นี่ รับรองว่าเป็นสถานที่ที่โรแมนติกเล็กๆ แต่น่ารัก ถูกใจคุณแฟนแน่นอน สลับกันถ่ายรูปคู่กับเจ้าปลาน้อยใหญ่ มองไปทางไหนก็น่าตื่นเต้นไปหมด เป็นทริปที่แฮปปี้สุดๆ ค่า 

        อ่านรีวิวเพิ่มเติม : เที่ยวสุพรรณ บึงฉวาก ชมสัตว์น้ำ นานาพันธุ์ อควาเรียมใกล้กรุงเทพ สวรรค์แห่งโลกใต้ทะเล

=================

7. คุ้งกระเบน อควาเรียม

จันทบุรี

faak / Shutterstock.com

       

        มาที่จันทบุรีกันบ้างค่ะ ที่นี่เค้าก็มีอควาเรียมที่น่าสนใจ ไม่แพ้ที่อื่นเลย นั่นก็คือ คุ้งกระเบนอควาเรียม ที่นี่เค้าได้จัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเอาไว้ถึง 36 ตู้ ด้วยกันค่ะ มีพันธุ์ปลาท้องถิ่น และสัตว์น้ำอื่นๆ ที่เราไม่เคยเห็น และที่ขาดไม่ได้เลยก็คืออุโมงค์ปลา ที่เราสามารถเดินลอดดูปลาว่ายน้ำไปมา เพลิดเพลินสุดๆ ไปเลยค่า ถึงแม้ว่าที่นี่อาจจะมีขนาดใหญ่ไม่เท่าอควาเรียมอื่นๆ แต่ก็เป็นที่จัดแสดงสัตว์น้ำที่สวยงามน่าชวนคุณแฟนไปเดินเล่นเพลินๆ ได้บรรยากาศน่ารักไปอีกแบบเลยนะคะ

  • พิกัด : https://goo.gl/maps/1B3oGTuudpc4Vp9A6
  • ที่อยู่ : ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี
  • เปิดให้เข้าชม : 08.30-16.30 น.
  • โทร : ไม่ระบุ
  • เว็บไซต์ : ไม่ระบุ

=================


8. สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำระยอง

(Rayong Aquarium)

ระยอง

        ปิดท้ายกันไปด้วย ระยอง อควาเรียม หรือสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำระยอง เค้ามีพันธุ์สัตว์น้ำให้เลือกชมมากมายหลากหลายชนิดเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์น้ำที่อาศัยในแนวปะการังสวยๆ อย่างเจ้าปลาการ์ตูน หรือนีโม่ที่เราคุ้นกัน ปลาผีเสื้อ ปลานกแก้ว ปลานกขุนทอง ม้าน้ำ และกุ้งมังกร หรือจะเป็นสัตว์น้ำเศรษฐกิจ เช่น ปลากะรังดอกดำ กั้งกระดาน นอกจากนี้ยังมีปลาทะเลขนาดใหญ่ ให้เราได้ตื่นตาตื่นใจกันอย่างเต็มที่ งานนี้ชวนคุณแฟนมาเดทแบบได้ความรู้ และความสนุกกลับไปเลยจ้า 

kampol Jongmeesuk / Shutterstock.com

  • พิกัด : https://goo.gl/maps/kRowu2kcAYfo6UkJ7
  • ที่อยู่ : 2 หมู่ 2 ต.เพ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง
  • เปิดให้เข้าชม : วันพุธ - ศุกร์ 10.00–16.00 น. / วันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00–17.00 น
  • โทร : ไม่ระบุ
  • เว็บไซต์ : https://web.facebook.com/rayongaquarium

=================

Let's block ads! (Why?)




July 24, 2020 at 12:00PM
https://ift.tt/2WTO0Em

พาแฟนเที่ยว 8 อควาเรียม เที่ยวในกรุงเทพ และใกล้กรุงเทพ สุดโรแมนซ์ใต้ท้องทะเล วันหยุดสั้นๆ ก็ไปได้ - True ID - Travel

https://ift.tt/3f2b4rv


Bagikan Berita Ini

0 Response to "พาแฟนเที่ยว 8 อควาเรียม เที่ยวในกรุงเทพ และใกล้กรุงเทพ สุดโรแมนซ์ใต้ท้องทะเล วันหยุดสั้นๆ ก็ไปได้ - True ID - Travel"

Post a Comment

Powered by Blogger.